7 loại thực phẩm dễ gây béo phì bạn cần chú ý

Béo phì là hiện tượng tích tụ quá nhiều mỡ trong cơ thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: cao huyết áp, suy tim, đái tháo đường, ung thư… Do đó, bạn phải có chế độ ăn uống điều độ, khoa học mới cải thiện được chất lượng cuộc sống của bạn. Sau đây là 7 loại thực phẩm dễ gây béo phì mà ban cần phải hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn ra khỏi chế độ ăn của mình.

Đồ uống nhiều đường

Các loại đồ uống như sinh tố, nước ép trái cây, nước giải khát có gas và các loại nước tăng lực là những loại chứa rất nhiều đường đây là một trong những nguyên nhân phổ biến và nghiêm trọng nhất gây ra béo phì. 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng sinh tố hay nước ép trái cây là là thức tốt, không gây hại cho cơ thể nhưng thực tế lại không phải như vậy. Trong trái cây tươi chứa nhiều chất xơ, giúp bộ não kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể, làm mất tác hại của đường fructose. Tuy nhiên qua quá trình chế biến thành sinh tố hay nước ép, trái cây đã mất đi chất xơ, thậm chí chúng ta còn thêm đường, sữa vào để uống. Vừa thêm đường, vừa mất đi chất xơ vì thế thức uống này không có lợi như trái cây tươi nữa.

Hạn chế sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều đường nếu bạn không muốn bị béo phì

Khoai tây chiên

Cứ 120g khoai tây chiên chứa hơn 400 calo, chúng vượt quá hàm lượng calo cần thiết cho chúng ta mỗi ngày. Điều tồi tệ hơn nữa là bạn ăn kèm với các loại nước chấm như tương ớt, tương cà sẽ khiến lượng calo tăng cao hơn nữa. Điều này sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn ăn khoai tây luộc hoặc nướng thì sẽ vẫn không sao đâu nhé.

Cà phê có đường

Cà phê có thể là một thức uống rất tốt cho sức khỏe, nếu uống đúng cách còn có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn chọn cà phê có đường dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì vì nó chứa một lượng calo rất lớn. 

Kem

Kem là món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhưng hầu hết các loại kem bán sẵn đều có đường. Nếu bạn ăn quá nhiều trong một ngày  có thể bổ sung thêm rất nhiều calo vào cơ thể. Do đó, bạn nên hạn chế hoặc thỉnh thoảng mới ăn kem và tốt nhất. Để hạn chế tình trạng béo phì, bạn nên chọn loại kem tốt cho sức khỏe, hoặc tìm loại có ít hơn 15 gram đường cho mỗi khẩu phần. Ngoài ra, bạn nên để ý đến kích cỡ phần kem của bạn.

Pizza

Bánh pizza là một trong những loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, đặc biệt là trong giới trẻ và trẻ em. Bánh pizza có rất nhiều hương vị để bạn lựa chọn, nhưng chúng có lượng chất béo, carb và calo tinh chế cao.

Hơn thế nữa, một số loại pizza phổ biến được chế biến bởi một lượng lớn phô mai và thịt đã qua chế biến. Những loại thịt chế biến sẵn dễ gây béo phì và tăng nguy cơ bệnh lý bất lợi như bệnh tim, huyết áp, tiểu đường….

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe nếu bạn ăn một lượng vừa đủ. Trên thực tế, ăn các loại hạt và đậu phộng có thể giúp giảm cân và giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, những loại bơ đậu phộng bán sẵn trên thị trường thường chứa đường, dầu thực vật đã hydro hóa và rất nhiều muối phụ gia dễ gây ảnh hưởng sâu đến sức khỏe. Vì thế, để có được sản phẩm an toàn cho cơ thể bạn có thể tự mình chế biến món bơ đậu phộng.

Hơn thế nữa, bơ đậu phộng cũng có hàm calo rất cao nên bạn hãy chú ý là đừng ăn chúng quá nhiều. 

Socola

Socola đen mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm tăng cường sức khỏe tim và chức năng não. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm socola sữa và socola trắng bán sẵn chứa cả tấn đường phụ gia gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn nên hạn chế loại thực phẩm này để hạn chế tình trạng béo phì nhé. 

Mọi người thừa cân béo phì bởi lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu thụ.

Do đó, bạn cần lưu ý rằng nên hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn những thực phẩm  dễ gây béo phì ở trên để có một vóc dáng như ý nhé.