Cẩn thận với những thói quen khiến bạn lên cân vùn vụt

Có rất nhiều bạn đang và đã thực hiện kế hoạch giảm cân khắt khe để có một thân hình lý tưởng, nhưng không hiểu sao mà bản thân vẫn tăng cân đều và không có dấu hiệu giảm. Dưới đây là những thói quen khiến bạn lên cân vùn vụt mặc dù vẫn thực hiện việc ăn kiêng và tập luyện.

Uống không đủ nước 

Không uống đủ nước có thể khiến não bộ của bạn bị nhầm lẫn giữa cảm giác đói và cảm giác khát dẫn đến việc đưa thức ăn vào cơ thể nhiều hơn mức cần thiết. Do đó, bạn cần cung cấp đủ lượng nước trong một ngày cho cơ thể và tốt nhất là bổ sung trước khi ăn 30 phút. Vì nó có thể giúp bạn nhanh no hơn khiến lượng thức ăn nạp vào sẽ giảm đi, hạn chế được việc tích tụ chất béo dẫn đến việc tăng cân. 

Uống không đủ nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Ngủ nướng

Có rất nhiều bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân không biết được việc dậy sớm để đón nhận nguồn ánh sáng mặt trời trong khoảng 20– 30 phút sẽ giúp cơ thể thiết lập đồng hồ sinh học, giảm bớt sự thèm ăn và điều chỉnh mức năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. 

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí PLOS One cho thấy rằng với những người ngủ nhiều hơn 10 tiếng một đêm sẽ làm cho chỉ số BMI cao hơn so với những người ngủ từ 7 đến 9 tiếng một đêm. Do đó, thay vì ngủ nướng thêm vài phút bạn có thể dậy sớm hơn để đón tia nắng mới để hỗ trợ tốt nhất cho công cuộc giảm cân của mình.

Nhịn ăn sáng

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Tel Aviv phát hiện ra rằng những người nhịn ăn sáng sẽ có khả năng mắc bệnh thừa cân béo phì cao hơn những người có thói quen ăn sáng đầy đủ. Việc nhịn ăn sáng sẽ khiến bụng rỗng khiến cơ thể khó chịu, nhiều khi còn gặp phải tình trạng nấc cục. 

Hơn thế nữa, có một số người nhịn ăn sáng đến buổi trưa là ăn nhiều để bù lại thì càng sai vì nó sẽ làm bạn tăng cân vòn vọt. Bởi vậy, hãy bỏ thói quen này và tập cho mình việc ăn đủ bữa các bạn nhé.

Nhịn ăn sáng có khả năng mắc bệnh thừa cân béo phì cao hơn

Ăn vặt vào buổi tối 

Nếu bạn ăn nhiều đồ vặt sau 8 giờ tối sẽ khiến cho cơ thể dư thừa calo và tích tụ mỡ nhất là vùng eo. Vì thế, để duy trì vóc dáng, bạn cần hạn chế ăn các loại thức ăn như đồ ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, các loại đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê,…điều này cũng khiến giấc ngủ bạn bị ảnh hưởng. Đây là nguyên nhân kéo theo hàng loạt những vấn đề khiến bạn khó kiểm soát cân nặng.

Ăn nhiều sau khi tập thể dục

Tập thể dục là một thói quen tốt cho sức khỏe và giúp bạn duy trì một thân hình lý tưởng. Tuy nhiên, nếu tập thể dục xong mà bạn lại tiêu thụ quá nhiều thức ăn để bù lại lượng calo đã mất sẽ có nguy cơ tăng cân nhanh chóng. Vì lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu hao sẽ dẫn đến tình trạng tích trữ năng lượng ở các mô mỡ khiến trọng lượng cơ thể tăng lên. Chính vì thế, bạn nên kiểm soát khẩu phần ăn của mình để có một vóc dáng thon gọn nhé.

Ăn quá nhiều sau khi tập thể dục có nguy cơ tăng cân nhanh chóng

Ăn uống không tập trung

Trong chúng ta có rất nhiều người có thói quen vừa ăn vừa xem tivi, máy tính hay điện thoại. Đây là một thói quen không tốt cho cơ thể, đồng thời nó còn khiến bạn ăn nhiều hơn so với mức bình thường. Mặt khác, việc mất tập trung trong quá trình ăn khiến cho thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn dẫn đến tình trạng tính tụ trong dạ dày gây khó tiêu thậm chí là đau dạ dày. 

Để có một sức khỏe tốt bạn nên tập trung vào quá trình ăn uống và ăn một cách từ từ chậm rãi, vừa thưởng thức được hương vị của món ăn, vừa tốt cho quá trình giam cân.

Để có một vóc dáng như mong muốn của bạn không chỉ áp dụng chế độ ăn kiêng, các bài tập thể dục mà còn phải thay đổi một số thói quen khiến bạn lên cân. Qua những thông tin chia sẻ ở trên, Keto Slim hy vọng bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân, cũng như không mắc phải các sai lầm khiến quá trình giảm béo bị ảnh hưởng.