Những sai lầm trong giảm cân ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Giảm cân an toàn và hiệu quả là giảm tỷ lệ mỡ dư thừa có trong cơ thể. Nhưng hiện nay có rất nhiều người sử dụng sai cách dẫn đến giảm lượng nước trong cơ thể chứ không phải là giảm lượng mỡ thừa gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Sau đây là một số sai lầm trong việc giảm cân mà bạn cần phải lưu ý.

Chỉ ăn hoa quả khi giảm cân

Hiện nay, có rất nhiều bạn chỉ ăn mỗi hoa quả để giảm cân vì chúng có lượng calo thấp. Hơn thế nữa, loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ giúp làm giảm lượng mỡ máu. Tuy nhiên, khi cơ thể thiếu protein sẽ làm phá vỡ các khối cơ bắp, giảm mô nạc, suy giảm chức năng chuyển hoá cơ bản, và dễ dàng bị béo lại. Do đó, việc lựa chọn phương pháp chỉ ăn hoa quả không thôi sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Chỉ ăn hoa quả khi giảm cân là một sai lầm gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể

Ăn ít protein

Nhiều người cho rằng ăn nhiều thực phẩm giàu protein sẽ khiến cân nặng tăng nhanh nên khi muốn giảm cân liền kiêng toàn bộ thịt, cá,….Tuy nhiên thực tế đã chứng minh ngược lại, một chế độ ăn uống giàu protein có thể đẩy nhanh trao đổi chất, kích thích đến các hormone điều chỉnh cân nặng, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi.

Uống nước hoa quả đóng hộp

Uống nhiều nước hoa quả rất tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước hoa quả đóng hộp lại hoàn toàn ngược lại, vì chúng chứa nhiều đường, chất tạo màu, và mang theo một lượng calo khổng lồ. Để quá trình giảm cân vừa an toàn vừa hiệu quả bạn tự tay pha chế các loại nước hoa quả thay vì mua đồ đóng sẵn.

Nước hoa quả đóng chai chứa rất nhiều đường dễ dẫn đến tình trạng tăng cân

Ngủ không đủ giấc

Nhiều người cho rằng việc thức khuya hoặc không ngủ có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn nhưng thực tế lại không phải như vậy. Khi chúng ta ngủ cơ thể bắt đầu đi vào trạng thái đào thải, thanh lọc độc tố và sản xuất những hormone cần thiết cho cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết khiến cơ thể tăng cân đột ngột.

Hơn thế nữa, việc ngủ không đủ giấc khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi và bạn không muốn làm bất cứ việc gì. Khi cơ thể không vận động có nghĩa là lượng calo bị đốt cháy giảm khiến bạn dễ tăng cân.

Tập luyện thể thao quá sức

Theo các chuyên gia, việc tập thể dục thể thao với cường độ cao, liên tục cũng không phải là biện pháp giảm cân khoa học. Vì tập luyện quá mức sẽ tạo nhiều áp lực cho cơ thể như: chấn thương, mất nước, đôi khi còn tạo ra phản ứng ăn nhiều hơn để bù lại lượng đã mất.

Giải pháp đúng đắn nhất là bạn nên tập luyện vừa đủ, trung bình mỗi ngày tập khoảng 30 – 45 phút và phụ thuộc vào thể trạng và sức khỏe của từng người để điều chỉnh.

Luyện tập thể thao quá mức không phải là biện pháp giảm cân khoa học

Hy vọng, qua những thông tin chia sẻ ở trên mọi người có thể rút ra kinh nghiệm trong quá trình giảm béo, đừng để những sai lầm trong giảm cân gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.