Những lưu ý bạn cần biết nếu muốn giảm cân an toàn

Một ngày nào đó, bạn bỗng nhận ra rằng cơ thể của mình bắt đầu phì nhiêu. Dĩ nhiên là ngay sau đó, bạn bắt đầu lên kế hoạch giảm cân cho mình. Tuy nhiên, có rất nhiều sai lầm cơ bản mà chúng ra gặp phải trong quá trình ăn kiêng. Dẫn đến tình trạng không giảm được cân mà thậm chí còn tăng thêm nữa. Dưới đây là những lưu ý khi giảm cân mà ban cần phải biết để có một thân hình thon gọn và quyến rũ.

Đọc kỹ thông tin thực phẩm

Hiện nay, có rất nhiều thực phẩm ghi là tốt cho người giảm cân. Nhưng thực tế thì việc có tốt hay không còn phụ thuộc và nhu cầu của mỗi người. Để quá trình giảm cân đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần hạn chế tinh bột và đường. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất không gì thẳng là đường mà biết tên khoa là fructose, glucose, sucrose… Nhiều người không chú ý, dẫn đến tình trạng tăng cân như thường. Do đó, trước khi chọn mua hay sử dụng một loại thực phẩm nào đó, bạn nên đọc kỹ các thông tin của sản phẩm.

Bạn nên đọc kỹ các thông tin của sản phẩm trước khi mua

Bỏ bữa

Sai lầm phổ biến nhất trong giảm cân mà ai cũng gặp phải đó là việc cắt giảm bữa sáng hoặc bữa tối. Nhiều người cho rằng đây là một phương pháp tốt để giảm lượng calo hấp thụ mỗi ngày, những việc làm này có thể gây hại cho cơ thể.

Khi bạn bỏ bữa sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Bạn sẽ có xu hướng ăn vặt nhiều hơn hơn để giảm cơn đói, điều này dẫn dẫn đến tình trạng tăng cân. Vì thế bạn nên ăn đủ bữa và chọn những thực phẩm lành mạnh. 

Ăn quá ít

Có những người không bỏ bữa nhưng lại cắt giảm quá nhiều khẩu phần ăn để giảm cân. Đây là cách giảm cân đúng, nếu bạn lên kế hoạch giảm cân mà đã thực hiện phương pháp này sẽ khiến cơ thể không thích ứng kịp, gây mệt mỏi và khó chịu và không có năng lượng để làm việc. Khi đó, bạn dễ bỏ giữa chừng dẫn đến quá tình giảm cân không đạt được hiệu quả như ý muốn.

Ăn quá ít khiến cơ thể không thích ứng kịp, gây mệt mỏi và khó chịu

Ngủ không đủ giấc

Muốn giảm được cân bạn nên ngủ đủ giấc. Vì việc thiếu ngủ sẽ làm nồng độ leptin (hormone tạo cảm giác nó) giảm xuống và làm tăng nồng độ ghrelin (hormone tạo cảm giác đói). Điều này sẽ khiến bạn thèm ăn, nếu không kiểm soát được tình trạng này sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân. 

Di chuyển bằng cầu thang bộ

Theo nghiên cứu của Đại học New Mexico việc leo 2 tầng cầu thang mỗi ngày có thể giúp bạn giảm 3kg mỗi năm, và leo lên 6 tầng sẽ giúp bạn giảm 8-9kg. Do đó, bạn nên tập cho mình thói quen đi thang bộ thay vì thang máy nhé

Rèn luyện thể lực

Nhiều chuyên gia cho biết rằng việc rèn luyện thể lực đem lại hiệu quả hơn bất kỳ bài tập luyện đốt cháy calo truyền thống nào. Ban đầu bạn có thể bắt đầu với trọng lượng nhẹ, sau đó tăng dần cường đô. Tuy nhiên, không nên tập luyện quá sức để tránh tình trạng chấn thương.

Sử dụng chén đĩa nhỏ

Khi bạn sử dụng chén đĩa nhỏ, lương thức ăn đưa vào cơ thể sẽ giảm đi. Đồng thời cũng giúp bạn đánh lừa bộ não là mình ăn rất nhiều dẫn đến tín hiệu “no” sẽ đến sớm hơn.

Ăn chén đĩa nhỏ để đánh lừa não bộ là mình ăn rất nhiều để tín hiệu “no” được pháp sớm hơn

Ăn chậm

Phải mất khoảng 20 phút não bộ mới nhận được tín hiệu “no” ở dạ dày. Khi bạn nhai chậm, bạn sẽ tạo điều kiện cho não bộ đủ thời gian để nhận được tín hiệu. Đồng thời, thói quen ăn chậm sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn, nhờ đó giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa ăn.

Tránh xa đường

Bạn nên tránh xa đường bằng cách hạn chế tối đa đồ ăn ngọt. Nên thay thế đường bằng chất ngọt nhân tạo, hãy thử những đồ ngọt tự nhiên tốt khác. Điều này sẽ giúp bạn có chế độ ăn ít chất gây béo hơn.
Trên đây là những lưu ý khi giảm cân hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các sớm lấy lại vóng dáng thon gọn và quyến rũ để mình trở nên xinh đẹp hơn nhé!