Bí quyết giúp bạn duy trì cân nặng sau khi giảm cân

Có rất nhiều người giảm cân xong không thể duy trì cân nặng vì nhiều lý do khác nhau, thậm chí cân nặng còn tăng vọt khiến nhiều người e ngại. Sau đây là những bí quyết giúp bạn giữ cân sau khi giảm cân.

Uống nước trà xanh

Nước trà xanh là một loại thức uống có nhất nhiều tác dung như: giải độc cho gan, lợi tiểu, hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt, trà xanh còn được xem là bí quyết giảm cân cực kỳ an toàn mà nhiều người tin dùng. Trong trà xanh có chứa EGCG (epigallocatechin gallate) giúp cơ thể đốt cháy mỡ và 70 calo mỗi ngày. Ngăn chặn quá trình chuyển hóa glucose thành tế bào mỡ. Chống oxy hóa gấp 20 lần so với vitamin E, thanh lọc cơ thể, chống chàm, nám, hỗ trợ làm đẹp da trong quá trình giảm cân.

Chính vì thế, bạn có thể dùng trà xanh hàng ngày để phát huy hiệu quả giữ cân nặng theo mong muốn.

 Trong trà xanh có chứa EGCG giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa

Nhai kỹ

Khi ăn, chúng ta phải nhai kỹ tránh việc ăn vội vàng khiến não bộ không kịp nhận được tín hiệu từ dạ dày, dẫn đến không điều chỉnh được ngừng ăn. Hơn thế nữa, nhai kỹ còn giúp thực phẩm được tiêu hóa tốt hơn, đồng thời giúp chúng ta kiểm soát được lượng thực phẩm mình đã nạp vào cơ thể, tránh được việc ăn quá nhiều.

Uống nhiều nước

Một trong những “bí kíp” giữ cân sau khi giảm cân mà bạn không thể bỏ qua đó là uống nhiều nước mỗi ngày. Uống nhiều nước làm cho quá trình thanh lọc và đào thải được diễn ra tốt, từ đó sẽ giúp cơ thể đẩy hết các chất độc, cặn bã tích tụ ra ngoài. Đồng thời, giúp quá trình chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.

Ăn táo

Tao là một trong những bí quyết được nhiều người áp dụng để giảm cân và giữ dáng. Trong táo có hàm lượng calo, chất béo thấp nhưng lại giàu chất xơ, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng chất xơ phong phú sẽ đem lại cảm giác no lâu hơn. Hơn thế nữa, acid malic trong táo có tác dụng phân giải tế bào mỡ trong cơ thể, có thể phòng chống tăng cân. 

Táo chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

Giảm nước ngọt

Theo một nghiên cứu của Anh việc thường xuyên sử dụng nước ngọt hoặc đồ uống có đường dễ bị tích tụ mỡ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Do đó, bạn nên hạn chế việc sử dụng nước ngọt bằng cách chọn những loại nước giải khát khác như: nước bạc hà tươi, gừng, quả mọng, hoặc chuột. Hoặc một số loại trà thảo dược như trà xanh, trà đen, trà trắng vừa tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng giảm cân. 

Nước ngọt hoặc đồ uống có đường dễ bị tích tụ mỡ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì

Giữ tinh thần thoải mái

Khi cơ thể bị căng thẳng, stress nồng độ cortisol được phóng thích nhiều hơn. Hiện tượng này khiến cơ thể giải phóng nhiều glucose và các axit béo dẫn đến lưu trữ nhiều chất béo, đặc biệt là tích trữ mỡ ở phần bụng. Do đó, bạn nên giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để giữ được vóc dáng thon gọn.

Ăn bơ

Theo Women’s Health Mag, bơ chứa liều lượng lớn các chất béo không bão hòa đơn có lợi cho sức khỏe, giàu chất xơ, giúp bạn no nhanh, ít đói, đồng thời đốt cháy calo hiệu quả.

Bạn có thể bổ sung một ly sinh tố bơ vào bữa sáng, hoặc cho thêm vài lát bơ vào trong món salad hay chỉ cần ½ quả bơ vào bữa trưa có thể giúp bạn cảm thấy no suốt cả buổi chiều.

Bơ giúp bạn no nhanh, ít đói, đồng thời đốt cháy calo hiệu quả.

Vận động mỗi ngày

Để giữ được vóc dáng và cân nặng sau khi giảm béo chúng ta không thể không vận động. Bởi vì, quá trình vận động cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo và chất béo dư thừa trong cơ thể.

Ngoài các phương pháp giữ cân sau khi giảm cân ở trên, bạn có thể dùng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp béo và giữ dáng. Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn bổ sung nhiều kinh nghiệm trong việc giữ gìn vóc dáng cân đối sau quá trình giảm cân.