Tiết lộ 3 bước đơn giản giúp bạn giảm cân cấp tốc

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp bạn có thể giảm cân cấp tốc. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng an toàn và hiệu quả. Nhiều phương pháp có thể tác động xấu đến sức khỏe như: hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, nhanh đói, đau dạ dày thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng nếu thực hiện sai cách. Do đó, bạn nên tìm cho mình một phương pháp giảm cân khoa học và an toàn. Hãy cùng Keto Slim khám phá 3 bước giảm cân vô cùng an toàn cho sức khỏe vừa mang lại hiệu quả nhé.

Bước 1: Giảm lượng đường và tinh bột 

Khi bạn cắt giảm lượng đường và tinh bột (carbohydrate) trong khẩu phần ăn sẽ giúp bạn no lâu hơn và nạp ít calo hơn. Do đó, thay vì đốt cháy carb để sản sinh ra năng lượng, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy các chất béo được tích tụ để tạo ra năng lượng.

Một số lợi ích khi bạn cắt giảm đường và tinh bột chính là giảm nồng độ insulin, khiến thận thải natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể giúp giảm cân. Đồng thời còn giúp giảm cholesterol xấu LDL, tăng cholesterol tốt HDl, cải thiện huyết áp.

Bước 2: Ăn chất đạm, chất béo và rau củ

Thực phẩm giàu protein (chất đạm)

Protein quả không hổ danh là “vua của các chất dinh dưỡng” khi nó mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc hấp thụ protein giúp tăng cường sự trao đổi chất và tăng lượng calo bị đốt cháy lên đến 80-100 calo mỗi ngày. Chế độ ăn có hàm lượng protein cao cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn đến 60%, giảm 50% cơn thèm ăn vặt đêm khuya và làm cho bạn tự động ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày.

Các loại thực phẩm giàu đạm mà bạn có thể lựa chọn là: thịt bò, thịt gà, thịt heo, thịt cừu, cá hồi, tôm. trứng….

Thực phẩm giàu chất béo

Hãy bỏ ngay suy nghĩ chất béo là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Nếu bạn cố gắng cắt giảm cả chất béo trong khi thực hiện chế độ ăn kiêng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì thiếu năng lượng và sớm từ bỏ công cuộc giảm cân.

Bạn nên lựa chọn những loại chất béo lành mạnh như: dầu olive, dầu dừa, dầu quả bơ, bơ động vật…

Các loại rau củ

Đừng sợ phải ăn nhiều rau xanh. Bên cạnh những lợi ích mà rau xanh mang lại cho sức khỏe như: cung cấp chất xơ, vitamin, giảm cholesterol… thì chúng còn là trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân. Một lượng lớn rau xanh mà bạn hấp thụ mỗi ngày cũng không thể vượt quá 20-50 calo. Những loại rau củ bạn có thể đưa vào chế độ ăn kiêng của mình như: bông cải xanh, bông cải trắng, rau bó xôi, cà chua, cải xoăn, dưa chuột, rau xà lách…

Bước 3: Luyện tập thể thao

Để tăng hiệu quả giảm cân cấp tốc, đồng thời tăng cường sức khỏe và giúp cơ thể săn chắc, bạn hãy lựa chọn một môn thể dục để tập luyện. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập luyện, hãy hỏi ý huấn luyện viên hoặc người có chuyên môn để nhận được một số lời khuyên hữu ích nhé.

Theo một số nghiên cứu, tập nâng tạ sẽ giúp cơ thể đốt cháy được rất nhiều calo Khi cơ thể được vận động mạnh có thể loại bỏ được một lượng chất béo đáng kể, đồng thời giúp tăng tỉ lệ cơ. Ngoài bài tập nâng tạ, bạn có thể lựa chọn một số bài tập cardio để giảm cân như: chạy bộ, đi bộ, bơi lội… giúp tăng cường trao đổi chất, tăng lưu thông máu và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Hy vọng, những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra kế hoạch giảm cân cấp tốc. Đối với bất cứ kế hoạch nào cũng vậy, sự kiên trì lúc nào cũng là yếu tố quan trọng đối với những người mới bắt đầu để đạt được hiệu quả cao nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên quên kết hợp việc tập luyện thể dục và nghỉ ngơi hợp lý bên cạnh yếu tố dinh dưỡng để có thể duy trì được cơ thể khỏe mạnh nhé.