Bật mí cách giảm cân bằng bí đao ngay tại nhà

Trong bí đao có hàm lượng nước, chất xơ dồi dào là phương pháp giảm cân tuyệt vời được nhiều chị em áp dụng, nhằm ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, giảm béo, giữ dáng hiệu quả. Dưới đây là những cách giảm cân bằng bí đao vừa an toàn vừa hiệu quả.

Vì sao bí đao lại giúp giảm cân

Theo đông y bí đao có tính mát, vị ngọt thanh giúp giải độc, lợi tiểu. Vì vậy mà bí đao giúp cơ thể chúng ta đào các độc tố ra ngoài cơ thể, giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. 

Theo khoa học hiện đại nghiên cứu trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C… Do thành phần chủ yếu là nước và chất xơ, nên khi ăn nhiều sẽ giúp cơ thể mát mẻ, da đẹp, dáng thon, giảm mỡ.

Bí đao giúp cơ thể chúng ta đào các độc tố ra ngoài cơ thể, giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. 

Cách chế biến bí đao 

Tuy bí xanh nằm trong nhóm thực phẩm lành tính, nhưng để phát huy hết tác dụng giảm cân. Bạn cần chế biến bí xanh kết hợp với một số nguyên liệu khác để tạo thành món ăn vừa bổ dưỡng thơm ngon, vừa ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Dưới đây là những cách chế biến bí xanh giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất.

Giảm cân bằng trà bí đao

Trà bí đao vốn là một loại thức uống vô cùng dễ làm. Không chỉ giúp giảm cân, trà bí đao còn giúp cho làn da mịn màng và hỗ trợ đánh bay lượng mỡ thừa trong cơ thể. Bạn có thể làm trà bí đao theo các bước sau:

  • Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng, cho vào máy ép lấy nước.
  • Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều cho hai thứ nguyên liệu này tan hết.
  • Bạn có thể chia ra uống vài lần trong ngày để có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Sinh tố bí đao

Sinh tố bí đao là món đồ uống quen thuộc với nhiều chị em, vì nó dễ làm, đơn giản, nhanh gọn. Chỉ cần bỏ ra 5 phút với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một cốc sinh tố bổ dưỡng vừa giảm cân, vừa đẹp da lại còn chống lão hóa nữa. Cách thực hiện là:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: ½ quả bí đao, muối, đường, máy ép.
  • Bước 1: Rửa sạch bí xanh, sau đó gọt vỏ và lọc phần lõi
  • Bước 2: Cắt bí xanh thành các miếng nhỏ, sau đó bỏ vào máy ép lấy nước.
  • Bước 3: Tùy vào khẩu vị của từng người mà bạn có thể bỏ thêm một chút muối hoặc đường, khuấy đều sẽ dễ uống hơn.
Sinh tố bí đao vừa giảm cân, vừa đẹp da

Giảm cân bằng bí đao luộc

Bên cạnh làm nước uống, bạn cũng có thể sử dụng bí xanh để chế biến thành các món ăn đơn giản cho bữa ăn hàng ngày. Bí xanh luộc là món ăn lý tưởng, giúp bạn no lâu, giảm lượng cơm và thức ăn nạp vào cơ thể, giúp giảm cân, ngăn chặn tích tụ mỡ thừa. Cách luộc bí đao giảm mỡ:

  • Rửa sạch bí, bỏ vỏ, bỏ lõi
  • Thái bí thành những miếng vừa ăn
  • Đun sôi nước rồi bỏ bí xanh vào, đung thêm khoảng 4 – 6 phút nữa thì tắt bếp.
  • Cuối cùng là cho bí ra đĩa, để nguội rồi ăn không cần chấm qua gia vị.

Món này chị em phụ nữ có thể ăn vào buổi tối, cử sáng và trưa nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không ăn quá nhiều chất béo, tinh bột hay nhịn ăn nhé. Chú ý khi luộc hay khi ăn không cần bỏ thêm gia vị, vì trong muối có tính giữ nước nên ăn kèm không có hiệu quả tốt.

Trong cuộc sống ai cũng mong muốn mình có một vóc dáng thon gọn. Chính vì thế giữa rất nhiều phương pháp giảm cân bạn nên sáng suốt lựa chọn những phương pháp an toàn hiệu quả nhé. Hy vọng với những kiến thức và mẹo vặt trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân.