Câu hỏi thường gặp

Khi giảm cân không được ăn gì?

Để giảm trình giảm cân đạt được kết quả cao bạn nên tránh những thực phẩm sau: 

– Các loại bánh ngọt như: Donut, bánh kem, cupcakes, cookies… đều là các loại bánh chứa nhiều đường và chất béo. Để có một vóc dáng thon gọn, bạn nên ngừng ăn bánh ngọt càng sớm càng tốt.

– Đồ uống có gas: Đây là một thức uống giải khát hiệu quả nhưng các loại nước ngọt, soda có thành phần chủ yếu là đường và các chất tạo ngọt có hại cho sức khỏe. Đồng thời, thức uống có gas còn khiến vòng 2 của bạn tăng lên vài cm đấy.

– Đồ ăn nhanh luôn luôn là “kẻ thù” của bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào. Một khẩu phần ăn nhanh như gà rán, pizza… có thể lên 1.000 kcal mà bạn phải chạy bộ hoặc đạp xe trong vòng 2 giờ mới tiêu hao hết năng lượng.

– Kem là món ăn mát lạnh được nhiều người ưa thích. Tuy vậy, với thành phần chính là kem béo, sữa và đường sẽ khiến bạn tăng cân vùn vụt.

Điều trị rạn da sau khi giảm cân như thế nào?

Có nhiều cách điều trị rạn do giảm cân như:

– Kem retinoid giúp kích thích sản xuất collagen, làm cho các vết rạn đều màu với làn da bình thường nhưng loại kem này chỉ có tác dụng với những vết rạn mới hình thành và nó cũng dễ gây ra kích ứng.

– Liệu pháp ánh sáng và laser giúp kích thích sự phát triển của collagen hoặc elastin

– Thuốc tăng cường collagen có thể làm tăng collagen trong da

– Nha đam có công dụng chữa lành vết thương, do đó nó có thể cải thiện được các vết rạn da. Hãy thử thoa một ít gel nha đam vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng và thực hiện vài lần mỗi tuần.

 

Có phải chỉ ăn trái cây sẽ không mập

Một số người cho rằng ăn nhiều trái cây sẽ không bị béo. Thậm chí, những người bị thừa cân béo phì lại chọn cách nhịn ăn cơm, thay bằng trái cây để giảm cân. Tuy nhiên, hành động này lại khiến cân nặng không giảm mà còn tăng lên. Bởi vì, không phải loại trái cây nào cũng có tác dụng giảm cân. Đặc biệt là những loại quả chín có vị ngọt và hàm lượng đường cao. Khi ăn nhiều, các loại quả này cũng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì. Do đó, ăn nhiều trái cây cũng sẽ dẫn đến béo phì, nhất là trái cây đóng hộp hoặc trái cây sấy khô chế biến sẵn vì năng lượng cao gấp mấy lần trái cây tươi.

Ăn kiêng có ảnh hưởng đến kỳ kinh

Chế độ ăn kiêng chủ yếu là giảm lượng tinh bột hấp thụ giúp giảm cân, làm đẹp vóc dáng, da dẻ mịn màng. Nhưng thực tế, năng lượng chủ yếu trong bộ não là đường glucose, xuất phát từ tinh bột. Do đó, khi bộ não không được nuôi dưỡng tốt, hệ thống dưới đồi tuyến yên (có tác dụng giải phóng các loại hormones trong cơ thể) của người ăn kiêng kéo dài sẽ không được linh hoạt bằng những người ăn uống đầy đủ tinh bột. Khi đó, nó có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố nữ.

Hơn thế nữa, những người ăn kiêng lâu dài thường có niêm mạc cổ tử cung mỏng hơn và lâu bong ra hơn so với những người ăn uống bình thường. Từ đó, gây ra tình trạng chậm kinh hoặc không có kinh nguyệt trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, chị em nên thực hiện chế độ ăn kiêng trong một thời gian vừa đủ, không nên kéo dài. 

Stress có gây ra béo phì không

Khi chúng ta gặp stress, bao gồm cả tâm lý và thể chất, cơ thể sẽ truyền tín hiệu thông báo tình trạng nguy hiểm. Khi đó, hệ thần kinh giao cảm sẽ được kích hoạt, kích thích giải phóng đường dự trữ dưới dạng glycogen thành glucose cho não và cơ bắp, giúp chúng có năng lượng để đưa chúng ta thoát khỏi nguy hiểm. Đồng thời, với quá trình này hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết sẽ tạm thời bị giảm chức năng.

Nếu bị stress kéo dài sẽ khiến lượng glycogen trong cơ bắp sẽ bị phân giải làm năng lượng cho não. Bên cạnh đó, tuyến thượng thận tiết ra hormone cortisol gây tích mỡ và dị hóa cơ bắp. Mục đích đưa cơ thể về trạng thái ổn định.

Vì vậy, stress liên tục có thể gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa dẫn đến thừa cân béo phì. Hơn thế nữa, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm chức năng khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh.

Vì sao cần ăn sáng khi giảm cân?

Ăn sáng là 1 trong những điều kiện tiên quyết không thể thiếu được, nếu như bạn đang cố gắng thực hiện mục tiêu giảm béo hay giữ cân nặng hiện tại của mình. Chỉ cần 1 bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn giảm được toàn bộ những cơn đói bụng cồn cào suốt cả buổi sáng, cũng như giúp tinh thần thêm thoải mái, tràn đầy năng lượng.

Thêm nữa, một khi dạ dày đã no, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn các món ăn nhanh, đồ ngọt… Từ đó, cũng giảm đi lượng calo dư thừa nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Nếu nhịn ăn sáng, chúng ta thường ăn nhiều hơn vào buổi trưa và buổi tối để có đủ năng lượng. Trong khi hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến cho lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều, khiến tăng nặng ngày một tăng lên.

Uống cà phê có giảm cân được không

Thành phần caffeine trong cà phê được cho là có công dụng giảm cân dựa trên cơ chế làm giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất và tác động đến các tế bào mỡ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến một số tác dụng phụ không mong muốn có thể gây hại cho sức khỏe khi lựa chọn cách giảm cân bằng cà phê như:

– Đau tim, đau đầu, mất ngủ, tăng nguy cơ gãy xương, loãng xương hay thậm chí trầm cảm.

– Dễ tăng cân trở lại

– Độ an toàn không đảm bảo

Vì vậy, trước khi áp dụng việc giảm cân bằng cà phê bạn nên cân nhắc kỹ giữa tác dụng và tác hại mà nó mang lại.