Top 7 cách giảm cân tại nhà lành mạnh

Hiện nay, mọi người có thể tìm được rất nhiều thông tin về cách giảm cân tại nhà qua các trang mạng. Tuy nhiên, không phải cách giảm cân nào cũng có cơ sở khoa học và đáng tin cậy. Nếu bạn muốn lấy lại vóc dáng thon gọn một cách nhanh chóng mà không phải ăn kiêng kham khổ, bạn có thể áp dụng các cách giảm cân tại khoa học và lành mạnh sau đây nhé.

Cách giảm cân tại nhà bằng bưởi

Trong bưởi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như: vitamin C, vitamin B6, kali, magie, chất xơ…. Những hoạt chất này không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm giảm cơn thèm ăn. Đồng thời, còn giúp chúng ta tiêu hao lượng mỡ thừa dẫn đến thân hình thon gọn hơn. Để giảm được cân, bạn nên ăn bưởi trước mỗi bữa ăn, điều này sẽ giúp bạn có cảm giác no, và giúp phá vỡ các liên kết peptit có trong thức ăn một cách hiệu quả nhất.

Ăn bưởi giúp làm giảm cơn thèm ăn và tiêu hao lượng mỡ thừa 

Uống cà phê đen

Trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Chất caffeine trong cà phê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

Điều bạn cần chú ý là chọn loại cà phê có chất lượng cao (không pha tạp chất) và đừng bỏ thêm quá nhiều đường hay các loại có nhiều calorie vào tách cà phê của mình, bởi chúng sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của cà phê.

Ăn nhiều trái cây và rau củ quả

Rau xanh và trái cây là nguồn thực phẩm giảm cân an toàn và rất tốt cho sức khỏe. Vì chúng nhiều nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể Hơn thế nữa, trái cây và rau xanh chứa rất ít năng lượng. Vì vậy mà bạn có thể ăn nhiều mà không cần lo lắng về vấn đề thừa calo. Phương pháp này được nhiều người ưu ái vì chúng vừa giúp gọn dáng lại đẹp da.

Ăn nhiều trái cây và rau củ quả giúp giảm cân, gọn dáng lại đẹp da

Hạn chế rượu, bia

Rượu có lợi ích cho sức khỏe khi bạn uống một số lượng nhỏ nhưng nó sẽ gây hại nếu bạn uống quá nhiều. Hơn thế nữa, một số nghiên cứu cho thấy rằng uống quá nhiều rượu cũng có thể khiến bạn tăng mỡ bụng.

Trong quá trình giảm cân việc cắt giảm rượu có thể giúp bạn giảm kích thước vòng eo. Bạn không cần phải từ bỏ hoàn toàn rượu bia nhưng việc giới hạn số lượng đưa vào cơ thể sẽ giúp ích rất nhiều đến sức khỏe và chế độ giảm cân của bạn.

Ăn ít đường

Đường là một trong những loại thực phẩm mà người đang có kế hoạch giảm cân cần tránh xa. Bởi ăn nhiều đường hay các loại thực phẩm chứa nhiều đường dễ dẫn đến nguy cơ bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim mạnh, huyết áp… 

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường tiêu thụ, và chắc chắn rằng bạn đọc kỹ bao bì trước khi sử dụng bởi nhiều sản phẩm tự xưng là giảm cân cũng chứa rất nhiều đường.

Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn

Những loại thức ăn chế biến sẵn thường chứa rất nhiều muối, đường, chất béo. Hơn thế nữa, nó còn kém dinh dưỡng, ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của bạn hơn những món thông thường. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những loại đồ ăn này mang lại cảm giác thèm ăn cao, dẫn đến việc ăn uống quá nhiều gây ra tình trạng thừa cân béo phì

Ăn nhiều đồ ăn chế biến sẵn sẽ gây ra thừa cân béo phì

Ngủ đủ giấc

Thói quen ngủ đủ giấc có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mục tiêu giảm cân tại nhà và ngăn ngừa tăng cân. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu bạn thiếu ngủ sẽ làm tăng nguy cơ béo phì 55% so với những người ngủ đủ giấc. Bởi tình trạng thiếu ngủ khiến cho cơ thể giảm việc sản xuất hormone leptin (hormone đóng vai trò chính trong việc điều chỉnh sự thèm ăn) khiến bạn cảm thấy đói bụng và ăn nhiều hơn. Do đó, việc ngủ đủ giấc trong quá trình giảm cân là điều vô cùng quan trong.

Trong quá trình giảm cân đòi hỏi bạn cần kiên trì và tìm hiểu những phương pháp phù hợp với bản thân. Đừng ăn kiêng kham khổ, luyện tập đến kiệt sức hay tốn kém vào spa nếu bạn không muốn gặp phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Hãy đặt mục tiêu giảm cân một cách lành mạnh thay vì giảm cân nhanh chóng nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn chưa tìm được phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả cho mình, hãy để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ cho chúng tôi theo số hotline 0976 483 332 các chuyên gia sẽ tư vấn và hỗ trợ giúp bạn.