Cách giảm cân không cần ăn kiêng

Cuộc sống phát triển nhanh, kiến cho mọi người lựa chọn các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh hay chế độ ăn uống ko đúng cách gây ra tình trạng thừa cân béo phì. Có rất nhiều chị em đang vất vả để tống khứ những lớp mỡ thừa bằng cách ăn kiêng hay nhịn ăn, luyện tập những bài thể dục cực khổ. Sau đây là những phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng giúp bạn giảm cân khoa học.

Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, việc bỏ qua nó là một sai lầm khiến cho quá trình giảm cân của bạn bị phá sản. Hơn thế nữa, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm hơn khi bạn nhịn đói quá lâu, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn không có thời gian ăn sáng, hãy làm một bữa ăn nhanh với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như ngũ cốc nguyên hạt, cháo yến mạch, trái cây…Khi bạn không thấy đói vào buổi sáng chứng tỏ tối qua bạn ăn quá gần giờ ngủ. Hãy ăn tối sớm hơn để bữa sáng trở nên ngon miệng hơn.

Uống nhiều nước

Bạn không nên để mình rơi vào tình trạng khát nước bằng cách uống nhiều nước. Cảm giác khi khát rất dễ nhầm lẫn với đói bụng khiến bạn nạp nhiều thức ăn dẫn đến tình trạng tích tụ chất béo. Đừng uống nước chỉ khi đã khát. Hãy uống liên tục và đều đặn trong ngày, cảm giác thèm ăn cũng sẽ giảm đi. Ăn trái cây nhiều nước sẽ giúp bạn không khát và no lâu.

Cảm giác khi khát rất dễ nhầm lẫn với đói bụng khiến bạn nạp nhiều thức ăn dẫn đến tình trạng tích tụ chất béo

Cân đối thời gian của các bữa ăn

Thời lượng chuẩn của mỗi bữa ăn đối với người thừa cân chỉ nên kéo dài 20 phút. Đặc biệt việc nhai và nuốt phải thực hiện chậm rãi. Không nên ăn quá nhanh có thể khiến cơ thể bị bão hoà lượng dinh dưỡng hấp thu.

Ngoài ra ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày, bạn cũng không nên tạo thói quen ăn bữa phụ nếu muốn kiểm soát cân nặng.

Ăn nhiều protein hơn

Điều này sẽ giúp bạn nhanh no hơn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tăng 15% protein trong chế độ ăn hàng ngày đã giúp những người tham gia ăn ít hơn 440 calo. Các loại thực phẩm chứa nhiều protein nhất là: thịt (thịt gà và thịt đỏ), cá, trứng, phô mai, phô mai và đậu.

Hạn chế ăn vặt

Hiển nhiên đây là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho việc giảm cân. Bởi trong các đồ ăn vặt có chứa rất nhiều các axit béo khó chuyển hóa. Vì vậy khi vào cơ thể nó chẳng những gây tăng cân mất kiểm soát mà còn gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là với các loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ.

Thực phẩm ăn nhanh gây tăng cân mất kiểm soát mà còn gây hại cho sức khỏe

Chọn thức ăn giúp bạn no lâu

Chất đạm chứa rất ít calo, khác hẳn chất béo. Những loại thực phẩm như trứng, thịt nạc, thịt gia cầm đã lột da, sản phẩm bơ sữa ít béo là những lựa chọn tốt cho bữa ăn. Một bữa ăn nhẹ bao gồm sữa chua, sữa ít béo, trứng luộc sẽ tăng cường năng lượng và cho cảm giác no lâu hơn.

Sử dụng một số thực phẩm chức năng giảm cân

Nếu lười luyện tập thể dục, bạn cũng có thể tìm đến một số loại thực phẩm chức năng. Có công dụng kiểm soát cân nặng, đốt cháy mỡ thừa.

Lưu ý nên chọn những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Những lưu ý giảm cân không cần ăn kiêng

Những thói quen và lối sống đơn giản, lành mạnh. Sẽ giúp bạn dễ dàng giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục.

Bạn nên sử dụng đĩa ăn nhỏ hơn, ăn chậm hơn. Uống nước đều đặn và tránh xa các thiết bị điện tử trong khi dùng bữa.

Ưu tiên sử dụng các thực phẩm giàu protein, chất xơ đặc biệt là chất xơ nhớt.

Tuy nhiên không nên áp dụng tất cả các bước này cùng một lúc. Hãy thực hiện từng bước một nếu có kết quả thì chúng ta hãy áp dụng các bước tiếp theo. Một vài sự thay đổi nhỏ có thể tác động mạnh mẽ đến cân nặng của bạn trong thời gian dài đấy