Bật mí 5 cách giảm cân an toàn và hiệu quả

Hiện nay, tình trạng thừa cân, béo phì ngày càng tăng cao khiến cho nhiều người mắc phải tình trạng này cảm thấy mệt mỏi, stress vì không tìm được cách giảm cân an toàn, hiệu quả. Nếu bạn đang tìm giải pháp để có một thân hình thon gọn thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết sau nhé!

Thừa cân béo phì là gì?

Để có thể hiểu và đưa ra được cách giảm cân an toàn và hiệu quả, điều đầu tiên bạn phải hiểu rõ tình trạng thừa cân béo phì là gì?

Tình trạng thừa cân béo phì được Tổ chức Y tế thế giới nghĩa là tình trạng tích lũy mỡ quá mức tại một vùng cơ thể hay toàn thân gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Nhìn chung, số cân nặng của người thừa cân béo phì thường cao hơn trọng lượng chuẩn ở một người khỏe mạnh. 

Hiện nay, bệnh thừa cân béo phì được phân loại nhờ chỉ số khối cơ thể BMI, dựa trên chiều cao và trọng lượng cơ thể. Chỉ số khối cơ thể (BMI) sẽ được tính theo công thức: trọng lượng cơ thể của 1 người (tính bằng kg) chia cho bình phương chiều cao (tính bằng mét). Nếu có chỉ số BMI trong khoảng 25 – 29,9 được xem là thừa cân, và một người trưởng thành có chỉ số BMI > = 30 được xem là béo phì. 

Cách tính chỉ số khối cơ thể (BMI) 

Cách giảm cân an toàn 

Đối với những người thừa cân, béo phì việc giảm cân luôn là nhu cầu thiết yếu. Sau đây là những cách giúp bạn nhanh chóng tìm lại vóc dáng thon gọn và thân hình ưng ý nhất.

Lên thực đơn giảm cân 

Đối với các bạn giảm cân lần đầu đừng để những “cách giảm cân nhanh trong 3 ngày” hay “giảm cân nhanh trong 1 tuần” hấp dẫn bạn. Bởi vì, cách giảm cân cấp tốc hay cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột sẽ khiến cơ thể không đáp ứng kịp với những thay đổi, dẫn đến mệt mỏi, choáng váng, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Vì thế bạn hãy lên cho mình một chế độ ăn khoa học để quá trình giảm cân được diễn ra từ từ vừa đảm bảo được độ an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao nhất.

Uống đủ nước

Hầu hết chúng ta đều biết rằng việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết vì nó giúp chúng ta luôn ở trạng thái tỉnh táo và khỏe mạnh. Tuy nhiên, rất ít người biết được việc uống đủ nước còn đóng một vai trò quan trọng trong việc đốt cháy mỡ thừa của cơ thể. Khi bạn uống không đủ nước việc giảm cân sẽ diễn ra khó khăn và chậm chạp hơn.

Thông thường, nhu cầu nước của cơ thể vào khoảng 0,4 lít/10kg cân nặng trong vòng 24 giờ (bao gồm cả nước trong thức ăn). Bạn có thể dựa trên công thức này để tính khối lượng nước cần bổ sung để duy trì các hoạt động của cơ thể.

Ngoài ra, nước còn giúp kiểm soát cơn đói và cảm giác thèm ăn tốt hơn, giúp bạn hạn chế được tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến thừa cân.

Công thức tính nhu cầu nước của cơ thể

Tránh xa phương pháp giảm cân siêu tốc

Điều quan trọng nhất trong giảm cân an toàn mà mọi người chú ý là chúng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế, nguyên tắc quan trọng nhất là hãy giảm cân từ từ thay vì giảm cân siêu tốc.

Không ít người vì muốn giảm cân nhanh chóng đã sử dụng những phương pháp có hại như: uống các loại thuốc giảm cân cấp tốc, ăn kiêng khắc nghiệt, tập luyện quá sức, dây quấn nóng,… Thực chất, các phương pháp này sẽ làm bạn mất nước, thiếu năng lượng, ức chế thần kinh trung ương,… dẫn đến cân nặng giảm sút trong thời gian đầu. Tuy nhiên, cách này sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn như: cơ thể thường xuyên mệt mỏi, choáng váng, da xám, nhăn nheo và chảy xệ, nhiều khi còn bị tiêu chảy kéo dài,… Nguy hiểm hơn, đã có một số trường hợp tử vong vì những biện pháp giảm cân cấp tốc này.

Chính vì thế, bạn nên chọn những phương pháp giảm cân từ từ vừa an toàn cho sức khỏe bạn thân vừa đạt hiệu quả tốt nhất.

Tăng cường tập luyện thể lực

Luyện tập thể dục thể thao là một trong những cách giảm cân với mục đích là tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Để đạt được hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc vận động thể lực.

Nếu bạn có thời gian và điều kiện, có thể đến các phòng tập gym, yoga hay các sân thể thao bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, tennis,… để luyện tập thường xuyên và có bài bản. Nếu không, bạn cũng có thể tự tập ngay tại nhà bằng những cách thức đơn giản như đi cầu thang bộ, làm việc nhà, đi bộ, đi xe đạp,…

Luyện tập thể dục là một trong những cách giảm cân an toàn 

Từ bỏ những thói quen “gây hại” cho vóc dáng

Bỏ ăn sáng, ngồi quá lâu một chỗ, thường xuyên ăn những thức ăn nhanh, ăn quá no, uống nhiều nước có gas, thức khuya dậy sớm, ngủ nướng, tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại trước khi ngủ,… là những thói quen làm bạn tăng cân nhanh chóng. Do đó, việc từ bỏ những thói quen xấu này và làm đều ngược lại cũng chính là cách giúp bạn giảm cân an toàn, nhanh và hiệu quả cũng như duy trì kết quả giảm cân một cách bền vững.

Hy vọng, những thông tin chia sẻ ở trên, sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm cách giảm cân an toàn, mang lại hiệu quả cho vóc dáng và nhan sắc của bạn nhé!

Nếu bạn có thắc mắc hay muốn tìm cho mình một phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả, đừng chần chừ mà hãy liên hệ cho chúng tôi theo số hotline 0976 483 332 hoặc để lại thông tin bên dưới, các chuyên gia sẽ tư vấn và hỗ trợ giúp bạn.