Bật mí 5 cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất

Giảm cân để dáng đẹp eo thon là điều mà nhiều chị em hướng tới. Tuy nhiên, đừng vội vàng chọn cách giảm cân thần tốc. Theo các chuyên gia khuyến cáo, các chị em nên giảm từ 3 – 4kg/tháng là điều tốt nhất, vừa phù hợp với sức khỏe vừa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Sau đây là một số bí quyết giảm cân an toàn mà các chị em nên áp dụng để lấy lại vóng dáng thon gọn và quyến rũ.

Tránh xa các phương pháp giảm cân siêu tốc

Điều quan trọng nhất trong quá trình giảm cân mà mọi người cần chú ý là chọn những phương pháp không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế, bạn hãy chọn cách giảm cân từ từ thay vì giảm cân siêu tốc.

Hiện nay, có rất nhiều chị em vì muốn giảm cân nhanh mà đã lựa chọn những phương pháp có hại như: uống các loại thuốc giảm cân cấp tốc, nhịn ăn, chế độ ăn kiêng khắt khe, dây quấn nóng,… Thực chất, các phương pháp này sẽ làm bạn mất nước, thiếu năng lượng, ứng chế trung khu thần kinh trung ương thần kinh….dẫn đến tình trạng sụt cân trong thời gian đầu. 

Bên cạnh đó, nó cũng kéo theo một loạt các tác dụng không mong muốn như: cơ thể thường xuyên mệt mỏi, choáng váng; da sạm đen, nhăn nheo, chảy xệ; tiêu chảy kéo dài…Chưa kể, đã có trường hợp tử vong vì những phương pháp giảm cân cấp tốc này.

Tránh xa các phương pháp giảm cân siêu tốc

Hạn chế thức ăn nhiều tinh bột, chất béo

Tinh bột, chất béo là những chất sinh ra nhiêu năng lượng nhất. Khi bạn ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều các chất này sẽ làm tích tụ mỡ gây nên thừa cân béo phì, đặc biệt là vùng eo, đùi, cánh tay.

Chế độ giảm cân khoa học là hạn chế những loại thực phẩm nhiều tinh bột và chất béo chứ không phải là loại bỏ hoàn toàn. Vì việc loại bỏ hoàn toàn sẻ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người ngủ ít hơn 5 tiếng một ngày có nguy cơ bị béo phì cao gấp 2,5 lần so với những người ngủ từ 7 – 8 tiếng. Đối với những người ngủ quá 9 tiếng sẽ có nguy cơ béo phì cao gấp 1,7 lần.

Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc không những không làm bạn bị tăng cân mà còn giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả, tâm lý thoải mái, có động lực tìm lại vóc dáng thon gọn.

Tăng cường tập thể dục

Luyện tập thể dục là một trong những điều cần thiết khi giảm cân, nhằm tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vì thế, các chị em nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động.

Nếu các chị em có thời gian và điều kiện, có thể đến các phòng tập gym, yoga hay các sân thể thao để tập luyện thường xuyên và có bài bản. Nếu không có thời gian chị em có thể tự tập ở nhà bằng các cách đơn giản như đi leo cầu thang bộ, làm việc nhà, đi bộ, đạp xe….

Từ bỏ những thói quen không tốt

Việc bỏ bữa sáng, ngồi quá lâu một chỗ, ăn những thức ăn nhanh, ăn quá no, uống nhiều nước có gas, thức khuya dậy sớm, ngủ nướng, tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại trước khi ngủ,… là những thói quen làm bạn tăng cân nhanh chóng. Do đó, việc từ bỏ những thói quen xấu này là cách giúp bản giảm cân an toàn cũng như việc duy trì kết quả giảm cân một cách bền vững.

Trên đây là một số gợi ý về cách giảm cân hiệu quả mà các chị em có thể áp dụng. Công cuộc giảm cân là một hành trình dài đòi hỏi chị em cần kiên trì và tìm hiểu những giải pháp phù hợp với bản thân. Đừng ăn kiêng quá kham khổ hay tập luyện đến kiệt sức vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chúc các chị em sớm lấy lại được thân hình như mong muốn.