6 bài tập giúp giảm cân nhanh đánh bay lượng mỡ thừa cứng đầu

Bạn đang cần giảm béo và muốn tìm bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vậy bạn hãy thử tập những bài thể dục dưới đây đi, đảm bảo bạn sẽ nhận được sự bất ngờ sau một tháng áp dụng.

Bài tập Superman

Bài tập này là bí quyết giúp bạn giảm mỡ bụng cấp tốc ngay tại nhà. Luyện tập động tác này sẽ giúp bạn nhanh chóng cơ bụng đẹp và đốt cháy lượng mỡ thừa quanh eo hiệu quả chỉ trong vòng vài tuần tập luyện chăm chỉ.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn, 2 tay và 2 chân duỗi thẳng hoàn toàn.
  • Siết cơ mông và từ từ nâng 2 chân và 2 tay lên cao nhất có thể.
  • Quay về vị trí ban đầu.

Bài tập Jumping Lunges

Đây là một biến thể của động tác lunge bằng cách kết hợp lunge và nhảy nhanh. Khi thực hiện bài tập cardio giảm cân tại nhà này, bạn cần dùng các nhóm cơ trung tâm là cơ bụng và cơ liên sườn. Từ đó giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn. Ngoài ra, nhóm cơ đùi cũng khỏe hơn và linh hoạt hơn; cơ hông cũng nở nang hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở đứng thẳng, 2 chân khép sát.
  • Siết chặt cơ bụng và cố định cột sống.
  • Từ từ bước chân trái lên phía trước. Lúc này lực dồn trọng tâm cơ thể xuống sao cho chân trước tạo thành góc vuông còn chân sau quỵ xuống đầu gối gần chạm với đất.
  • Hai tay đặt nhẹ trên hông, đầu giữ thẳng và mắt nhìn về trước.
  • Giữ nguyên tư thế và bật nhảy lên, đồng thời chuyển chân phải lên trước.
  • Khi hạ bạn ở tư thế lunge nhưng chân phải ở trước.

Bài tập chống đẩy vào tường

Chống đẩy vào tường là bài tập cơ bản có nhiều tác dụng như: săn chắc cánh tay, giảm mỡ bắp tay, thon gọn eo, kích thích cơ vòng 1 săn lại và phát triển… 

Cách thực hiện:

  • Đứng cách tường khoảng 1 bước chân, 2 tay đặt lên tường và mở rộng hơn vai.
  • 2 chân khép hờ, từ lưng cho đến chân có giữ thẳng càng tốt.
  • Đẩy người tới trước cho đầu của bạn lại gần với tường, sau đó đẩy ngược cơ thể về vị trí ban đầu.

Bài tập lắc hông

Với động tác lắc hông đơn giản, vòng 2 và vòng 3 của bạn sẽ được cải thiện, săn chắc đáng kể. Không những vậy, bài tập này còn giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không tốn quá nhiều thời gian

Cách thực hiện:

  • Đứng giang rộng 2 chân bằng vai, cả 2 bàn chân hướng về phía trước.
  • 2 tay chống hông và lắc đều qua trái, qua phải.
  • Sau đó, đưa một tay lên cao, đánh theo nhịp. Khi tay trái đưa lên thì tay phải đưa xuống và ngược lại.

Bài tập chạy bộ tại chỗ

Bài tập chạy bộ giảm cân mang đến hiệu quả bất ngờ cho người thực hiện. Chạy bộ tại chỗ sẽ giúp cơ bắp có sự phát triển đều, săn chắc và loại bỏ lượng mỡ dư thừa  vùng đùi, bắp chân và cả những vùng được tác động. Đây là một trong những bài tập dễ thực hiện mà vô cùng hiệu quả để giảm cân.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên giữ dáng người thẳng.
  • Khi chạy bộ tại chỗ, bạn phải chạy bằng nửa trước bàn chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân.
  • Kết hợp đánh tay lên xuống đều đặn theo nhịp.

Bài tập đứng vặn mình

Động tác đứng vặn mình không những giúp cột sống khoẻ và linh hoạt hơn mà còn giúp bạn lấy lại được vòng eo hoàn hảo. Chắc chắn cơ bụng số 11 sẽ không còn xa vời nữa khi bạn chăm chỉ tập luyện động tác này nhé.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên đứng với 2 chân rộng bằng vai, hai tay mở rộng và giơ lên cao.
  • Hạ 2 tay xuống ngực, xoay người về bên trái trong khi co chân trái lên.
  • Khi hạ chân xuống sàn thì lại giơ 2 tay lên cao.
  • Sau đó lặp lại tương tự ở chân bên kia.

Trên đây là 5 bài tập giúp giảm cân tại nhà khá đơn giản. Bạn có thể thực hiện bất kỳ khi nào rảnh rỗi. Để đạt được hiệu quả như mong muốn bạn hãy tập luyện mỗi ngày nhé.