4 thủ phạm khiến bạn mãi không giảm được cân

Giảm cân là một cuộc chiến gian khổ và yêu cầu bạn cần phải kiên trì và quyết tâm. Hiện nay, có rất nhiều cách hay chế độ ăn kiêng khác nhau mà bạn có thể làm theo. Tuy nhiên, nếu cứ áp dụng mãi mà không giảm được cân, có thể bạn đang mắc phải những sai lầm dưới đây. 

Ăn khi không đói

Ăn khi không đói là việc bạn ăn vặt cả ngày và cả việc bạn cố ăn mọi bữa đúng giờ khi không hề đói. Với thói quen này sẽ khiến cơ thể bạn dễ tích mỡ thừa. Hơn thế nữa, đôi khi không phải cứ ăn đúng bữa đúng giờ là sẽ tốt cho cơ thể. Vì ăn khi không đói sẽ khiến chúng ta khó kiểm soát được lượng đồ ăn nạp vào cơ thể, dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng gây tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Theo nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ) cho thấy thói quen ăn uống ngay cả khi không đói dễ gây tổn hại cho sức khỏe nghiêm trọng. Trong cuộc khảo sát trên 45 sinh viên đã chỉ ra rằng việc ăn ngay cả khi không đối có thể khiến chỉ số đường huyết tăng cao hơn việc ăn khi đói. Việc ăn uống đúng bữa, đúng giờ là điều tốt nhưng lắng nghe nhu cầu của cơ thể mình còn quan trọng hơn. Bạn hãy ăn uống dựa vào cảm giác của cơ thể, tuy nhiên nên tránh để bị lệch giờ quá lớn, ví dụ như ăn tối ngay trước khi đi ngủ. 

Với thói quen ăn khi không đói dễ dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa

Bỏ đói bản thân

Mặc dù nguyên tắc của giảm cân là bạn cần ăn ít đi nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải nhịn ăn, bỏ đói bản thân mình. Trong thực tế, việc nhịn đói thường dẫn đến tác dụng ngược lại. Mọi người thường nghĩ bỏ bữa sẽ giúp cân nặng giảm nhanh. Đúng là cân nặng có giảm, tuy nhiên là giảm protein trong khối cơ, và mỡ mới là nguồn năng lượng được tiêu thụ cuối cùng. Để giảm được mỡ nhờ nhịn ăn thì có lẽ bạn sẽ phải nhịn đến lúc chỉ còn da bọc xương và hoàn toàn suy kiệt.

Hơn thế nữa việc bỏ bữa cũng khiến bạn dễ có xu hướng ăn nhiều, ăn bù lại vào bữa tiếp theo, và thế là công cuộc giảm cân lại trở về con số không. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người bỏ bữa sáng có xu hướng cân nặng và vòng eo lớn hơn so với những người ăn bữa sáng đầy đủ.

Chỉ ăn kiêng mà không tập thể dục

Việc thực hiện chế độ ăn kiêng có thể giúp bạn giảm cân, nhưng chỉ ăn kiêng không thì sẽ không thể giúp bạn lấy lại vóng dáng thon gọn, khỏe mạnh. Vì thế, việc kết hợp cả ăn kiêng và tập luyện thể dục sẽ giúp bạn giảm cân một cách bền vững và khỏe mạnh. Ngoài việc đốt cháy calo, tập luyện thể dục, thể thao còn giúp cơ thể sản xuất là endorphin tự nhiên, là loại hormone có tác dụng làm bạn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng hơn, ngay cả khi bạn có hơi đói.

Bạn có thể lựa chọn một số hoạt động thể dục như đi bộ, đi dạo, leo cầu thang, đạp xe… để duy trì được cân nặng và vóc dáng lý tưởng. Hãy cố gắng duy trì vận động, tập luyện từ 150 phút mỗi tuần, tương đương với 20 – 30 phút mỗi ngày nhé.

Để quá trình giảm cân đạt được kết quả tốt nhất bạn nên kết hợp ăn kiêng và tập thể dục

Sử dụng đồ uống có nhiều calo

Rượu, sinh tố, cà phê đường sữa, nước ngọt, trà, soda chứa một lượng lớn calo có thể góp phần vào việc tăng cân. Theo nhiều chuyên gia, việc uống các thức uống trên không giúp bạn ăn ít đi vì hầu hết các loại đồ uống chỉ đáp ứng cơn khát và không ảnh hưởng đến cơn đói.

Vậy nên, hãy chuyển sang uống nước, nước ngọt không ga, sữa không béo, nước ép rau quả, và một ít nước ép trái cây nguyên chất. Nếu uống rượu, hãy uống vừa phải, và chọn loại ít cồn. 

Sử dụng đồ uống có nhiều calo dễ dẫn đến tình trạng tăng cân

Giảm cân hề dễ dàng, nhưng không có nghĩa là bạn không thể thành công. Tất cả bạn cần là có một ý chí sắt đá, sự kiên trì đúng mực, rồi từ từ bạn sẽ làm được. Nếu bạn cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, hãy liên hệ với Keto Slim qua hotline  0976 483 332 hoặc để lại comment ngay bên dưới đây nhé!